ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ซ้อมแผนเผชิญเหตุโจรปล้นชิงทรัพย์ ณ บริเวณจุดรอรถโดยสาร หน้าวิทยาลัยเทคนิคแพร่

383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น.
ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ซ้อมแผนเผชิญเหตุโจรปล้นชิงทรัพย์ ณ บริเวณจุดรอรถโดยสาร หน้าวิทยาลัยเทคนิคแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบระบบแจ้งเหตุผ่านแอพพลิเคชั่น ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เป็นโครงการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และตัวชี้วัดสากล "World Internal Security & Police Index หรือ WISPI" โดยการจัดให้มีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกนำการปราบปราม
ซึ่งแนวคิดของโครงการดังกล่าวเกิดจากการผสมผสานแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เข้ากับแนวคิดที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัย หรือ Safety Zone ให้เกิดขึ้น โดยอาศัยความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของทุกคน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกโดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยดำเนินการจัดให้มีโครงการนำร่องขึ้นก่อน หลังจากนั้นจึงขยายการดำเนินการต่อไปจนครบทุกจังหวัดและพื้นที่สถานีตำรวจทุกแห่ง เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้