พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2565

321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน
ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2565
ซึ่งเป็นโครงการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และตัวชี้วัดสากล "World Internal Security & Police Index หรือ WISPI" โดยการจัดให้มีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกนำการปราบปราม
วิทยาลัยเทคนิคแพร่ นำโดยผู้อำนวยการ อัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้ดำเนินการตามโครงการดังกล่าว โดยเริ่มจากการพัฒนา ป้ายรถเมย์อัจฉริยะ บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ให้มีความทันสมัย ปลอดภัย และสะดวก สำหรับผู้มาใช้บริการ โดยป้ายรถเมย์อัจฉริยะนี้ ยังมีระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน เมื่อเกิดเหตุร้าย สามารถกดปุ่มขอความช่วยเหลือได้ทันที
ซึ่งแนวคิดของโครงการดังกล่าวเกิดจากการผสมผสานแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เข้ากับแนวคิดที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัย หรือ Safety Zone ให้เกิดขึ้น โดยอาศัยความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของทุกคน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกโดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยดำเนินการจัดให้มีโครงการนำร่องขึ้นก่อน หลังจากนั้นจึงขยายการดำเนินการต่อไปจนครบทุกจังหวัดและพื้นที่สถานีตำรวจทุกแห่ง เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ
#วิทยาลัยเทคนิคแพร่
#SmartSafetyZone 4.0
Cr.ภาพ : #ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเทคนิคแพร่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้